ต่อประกันรถยนต์ ชั้น 1 ยังไงให้ได้ราคาที่ถูกลง

เชื่อว่าทุกๆคนก็ต้องการของที่ดีแต่ราคาถูกใช่ไหมละครับ ถ้าพูดถึงประกันรถยนต์ ก็ต้องประกันชั้น 1 เท่านั้น ที่ช่วยคุ้มครองค่าเสียหายต่างๆที่เกิดจากอุบัติเหตุ แต่เนื่องจากราคาค่อนข้างแพงพอสมควร หลายๆคนจึงเลือกประกันชั้น 2 หรือ 3 แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงต่อประกันรถยนต์ ชั้น1 ยังไงให้ได้ราคาที่ถูกลงกันครับ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีใดบ้างที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายของเราได้บ้าง

ทำประกันแบบกลุ่ม

การทำประกันแบบนี้จะได้ส่วนลดเพิ่มประมาณ 10 % แถมยังช่วยให้รถเก่าที่มีอายุเกิน 7 ปี สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ แต่ มีเงื่อนไขว่าจะต้องทำพร้อมกันตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป และทางเจ้าของรถทั้งสามคันก็จะต้องมีสนามสกุลเดียวกันเท่านั้น

ขับรถดีไม่มีประวัติ

วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การต่อประกันถูกลงในแต่ละปี นั่นก็คือ คุณจะต้องขับรถไม่ให้เกิดอุบัติเหตุนั่นเอง หากไม่มีการเคลมในปีที่ 1 ก็จะลดลง 20 % ส่วนปีที่ 2 ลด 30% แต่ละปีจะลดลงไปเรื่อย ๆ

ต่อประกันกับทางบริษัทโดยตรง

จริงๆแล้วเราสามารถต่อประกันกับทางบริษัทได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องผ่านนายหน้า ซึ่งอาจจะได้ค่าเบี้ยประกันถูกกว่าด้วย ในขณะที่นายหน้าบางรายอาจจะมีการอ็อพชั่นเสริม อย่างเช่น รถสำรองใช้ หรือมีเงินทดแทนระหว่างซ่อม ก็ลองเลือกและพิจารณาราคากันดูครับ

ทำประกันระบุขับขี่

หากคุณใช่รถคันนี้เพียงคนเดียว โดยไม่มีผู้อื่นมาใช้รถของคุณแน่ๆ ก็จะสามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ลงในกรมธรรม์ได้ เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยประกันที่ถูกลง หรือ หากมีผู้อื่นนำรถของคุณไปใช้แล้วเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังสามารถเคลมได้เช่นกัน แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หากคุณเองไม่มั่นใจจริง ๆ ว่าจะมีผู้อื่นมาร่วมใช้หรือไม่ ก็ไม่ควรระบุชื่อ