สุดยอด บัตรเครดิตของโลก

บัตรเครดิตนั้นมีระดับแตกต่างกันออกไป และมีบัตรบางใบที่ถือเป็นบัตรในตำนานซึ่งมหาเศรษฐีเท่านั้นจึงเป็นเจ้าของได้ วันนี้ MoneyGuru จึงนำบัตรเครดิตระดับ สุดยอด 5ของโลกมาให้ได้ชมกัน

1. บัตร Sberbank Visa Infinite Gold

บัตรใบนี้จะถือได้ต้องได้รับคำเชิญจากธนาคารเท่านั้น และคุณต้องติดอันดับลูกค้า100คนแรกที่มีทรัพย์สินกับธนาคาร Sberbank ของคาซัคสถานมากที่สุด ด้วยค่าธรรมเนียมรายปีปีแรกกว่าสามล้านบาท และปีที่สองกว่าหกหมื่นบาท นี่ไม่ใช่บัตรที่ใครก็เป็นเจ้าของได้

บัตรใบนี้ทำจากทองคำแท้ฝังมุกและเพชร 26 เม็ด หนึ่งใบอาจมีค่ามากกว่ารายได้ทั้งปีของคุณเสียอีก บัตรเครดิตใบนี้มาพร้อมกับบริการพิเศษ ทั้งผู้จัดการการเงินส่วนตัว เข้าถึงสิทธิพิเศษของVisa บริการช่วยเหลือตลอด7วัน24ชั่วโมง ฯลฯ

2. บัตรDubai First Royale MasterCard

บัตรใบนี้จะถือได้ต้องได้รับคำเชิญเท่านั้น และคุณต้องเป็นมหาเศรษฐีที่อาศัยอยู่ในประเทศยูไนเต็ดอาหรับเอมิเรดส์ ในหนึ่งวันจะมีการผลิตบัตรแบบนี้เพียง 9 ใบ คนที่ถือมักเป็นเชื้อพระวงศ์หรือมหาเศรษฐีบ่อน้ำมัน

บัตรใบนี้ฝังเพชรแท้และประดับด้วยขอบทอง ซึ่งมากับสิทธิประโยชน์มากมายเช่นผู้จัดการการเงินส่วนตัว 2 คน ได้เป็นสมาชิกสโมสรโปโล และการบริการระดับพรีเมี่ยมมากมาย แต่ที่ดีที่สุดคือคุณจะได้รับเงินคืน4%ไม่ว่าใช้จ่ายกับอะไรก็ตาม

3. บัตร JP Morgan Palladium

ในการที่จะได้รับเชิญสมัครบัตรใบนี้ คุณต้องมีทรัพย์สินอย่างน้อย150ล้านบาทอยู่กับทางธนาคาร ขณะที่ค่าธรรมเนียมรายปีอยู่ที่ประมาณ18,000บาท

เนื่องจากตัวบัตรทำจากแร่แพ็ลเลเดียมและทอง หนึ่งใบนั้นมีมูลค่าสูงกว่า30,000บาท ส่วนสิทธิพิเศษที่มากับบัตรนั้นมีมากมาย หนึ่งอย่างที่น่าสนใจคือการเข้าถึงบริการเครื่องบินส่วนตัว (private jet) ของบริษัท Marquisjet

4. บัตร American Express Centurion

คุณจะสามารถเป็นเจ้าของบัตรใบนี้ได้ก็ต่อเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรAmerican Express ด้วยยอดเงินไม่ต่ำกว่าปีละ 8 ล้านบาท ด้วยค่าบริการรายปีประมาณ 80,000 บาท และค่าสมัครประมาณ 160,000 บาท ทำให้บัตรใบนี้ถือเป็นหนึ่งในบัตรพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก

บัตรใบนี้เป็นบัตรที่เก่าแก่และมีชื่อเสี่ยงที่สุดใบหนึ่งของโลก คุณอาจเคยได้ยินชื่อของแบล็กการ์ดมาแล้ว ตัวบัตรนั้นทำจากแร่ไทเทเนียมแท้ และมากับสิทธิพิเศษเหนือผู้ถือบัตรแพลทินั่มทั่วไป

5. บัตร Coutts World

การที่จะเป็นเจ้าของบัตรใบนี้ คุณต้องอยู่ในสังคมชั้นสูงของประเทศอังกฤษ และต้องมีทรัพย์สินเป็นเงินสดอย่างน้อย25ล้านบาท คุณต้องใช้งานผ่านบัตรปีละ2ล้าน5แสนบาทจึงจะได้รับการละเว้นค่าธรรมเนียมรายปี

บัตรใบนี้ก็มากับสิทธิพิเศษมากมาย ที่น่าสนใจคือคุณจะได้รับสิทธิVIPในการเข้างานอีเวนท์หรืองานสังคมต่างๆซึ่งจะยกระดับสถานะทางสังคมของคุณขึ้นเท่าดาราหรือคนดังในประเทศอังกฤษ